Giá xăng dầu hôm nay 13/4: Căng thẳng leo thang, xăng dầu quay đầu giảm

Giá xăng dầu hôm nay 13/4 đã quay đầu giảm điểm sau một phiên giao dịch tăng chóng mặt để hướng đến đỉnh cao nhất trong khoảng 4 năm qua.
Giá xăng dầu hôm nay 13/4/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:
Giá dầu thô hôm nay sàn Nymex (giao tháng 5): 66,69 USD/thùng – giảm 66 cent
Giá dầu Brent (giao tháng 5): 71,68 USD/thùng – giảm 76 cent
Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 5): 44.230 JPY/thùng – giảm 135 JPY
Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 205,06 USD/gallon – giảm 71 cent.
Giá xăng dầu hôm nay bắt đầu có dấu hiệu tụt lùi sau một phiên giao dịch tăng chóng mặt. Cụ thể, giá dầu thô sàn Nymex và giá dầu Brent cùng đi xuống xấp xỉ 70 cent trong khi đó giá xăng thành phẩm sàn Nymex cũng mất ngưỡng 207 USD/gallon.
gia xang dau hom nay 134 cang thang leo thang xang dau quay dau giam
Giá dầu thô giảm nhẹ.
Ông John Kilduff, nhà sáng lập quỹ đầu cơ năng lượng Again Capital nói giá giá dầu WTI đang hướng tới mốc 70 USD/thùng. Ông nói, vấn đề hiện nay là liệu ông Trump sẽ chỉ ra lệnh hành động quân sự nhằm vào Syria, hay sẽ có những động thái nhằm vào Iran – quốc gia cũng hậu thuận chính quyền Assad và có sự hiện diện không nhỏ ở Syria
Tình hình chính trị thế giới đang tác động trực tiếp đến giá dầu thô và khiến cho nhiên liệu tăng mạnh trong phiên. Đầu tiên, thông tin phải nhắc đến là việc Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy kế hoạch thăm một loạt quốc gia ở khu vực Nam Mỹ để tập trung tìm giải pháp ứng phó với những diễn biến gần đây ở Syria.
Giá tăng cũng được hỗ trợ bởi tin tức vụ nổ lớn tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia. Lực lượng Houthi của Yemen, kiểm soát hầu hết miền bắc nước này, đã triển khai các cuộc tấn công tên lửa vào Bộ quốc phòng Saudi Arabia. Truyền thông nhà nước Saudi Arabia cho biết lực lượng quốc phòng đã chặn một tên lửa bay vào thủ đô.

Bình luận về bài viết này