Giá vàng hôm nay 20/6: Chao đảo trên bờ vực thẳm

Thị trường giá vàng thế giới hôm nay 20/6 với những thông tin đáng lưu ý, ảnh hưởng đến giả cả thị tường trong nước với một số biến động đáng lưu ý như:

Tính đến đầu giờ sáng giá vàng hôm nay tại thị trường chung đang giao dịch quanh ngưỡng 1.276 USD/ounce – giảm 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng sắp tụt sâu chạm đáy.

Điều đó có nghĩa là khi giá vàng giảm nhẹ và đứng trước nguy cơ tụt sâu khi đồng USD đang trong đà tăng trưởng không ngừng. Thì trong những ngày sắp tới thị trường vàng sẽ phải đối mặt với tình hình bất ổn với giá liên tục luân phiên thay đổi.

Theo thông tin đến từ Doji, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/6 đã công bố danh sách các mặt hàng tổng trị giá 50 tỷ USD của Trung Quốc bị áp mức thuế 25% với cáo buộc Bắc Kinh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Ngay sau đó, Trung Quốc cũng đáp trả với tuyên bố áp thuế bổ sung 25% đối với 659 mặt hàng có tổng trị giá 50 tỷ USD nhập từ Mỹ.

Chốt phiên ngày 19/6 tại thị trường vàng trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức: 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Bình luận về bài viết này